8 cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng là tốt hay xấu và ảnh hưởng đến sự đón nhận sản phẩm trên thị trường, hay nói cách khác là doanh thu cho tương lai. Và câu trả lời làm sao tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới gây được tiếng vang sẽ được EMA Sài Gòn bật mí trong bài viết sau đây.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Lễ ra mắt sản phẩm mới là sự kiện được thiết kế nhằm tạo ấn tượng cho sản phẩm. Nói cách khách là gây chú ý và thu hút khách hàng cũng như đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện quan trọng cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới và các công ty khởi nghiệp.

Một buổi lễ ra mắt sản phẩm thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp cho doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.

Để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công thì cần các yếu tố nào ?

Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt

Với một không gian phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng và đồng thời tạo được sự thống nhất về chủ đề buổi ra mắt.

Lên ý tưởng cho buổi lễ tổ chưc sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Vì thế, hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu sản phẩm. Dựa vào tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Một ý tưởng tốt và chi tiết sẽ giúp tạo ấn tượng nơi khách tham dự.

Lên chương trình cho buổi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sau khi đã có chủ đề thì công đoạn tiếp theo sẽ là triển khai chương trình chi tiết. Chương trình sẽ gồm có mấy phần, thời lượng là bao lâu và thông điệp là gì,…Ở giai đoạn này việc sắp xếp chương trình tạo thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

Gây tiếng vang khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ?
Gây tiếng vang khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ?

Lựa chọn thời điểm tổ chức

Một buổi ra mắt nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Vì tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Công tác truyền thông

Công cụ quan trọng để sản phẩm tạo được sự lan tỏa chính là truyền thông. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tạo được sự chú ý
  • Thông báo cho khách hàng quan tâm
  • Giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm

Thời điểm quan trọng nhất để sử dụng công cụ này là trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Xem thêm: Cách xin giấy phép tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Xây dựng hệ thống

Một buổi lễ dù có thành công đến đâu thì cũng không thể đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng. Chính vì thế việc xây dựng hệ thống thu thập ý kiến, thông tin khách hàng là rất cần thiết.

Nhận phải hồi về sản phẩm

Nhờ vào những ý kiến phản hồi  thì doanh nghiệp có thể xác định chiến lược tiếp theo. Đó có thể là những góp ý giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn. Hoặc đơn giản là sản phẩm đó còn yếu điểm gì cần khắc phục.

Xem thêm: Gợi ý kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

Gây tiếng vang khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ?
Gây tiếng vang khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ?

Thu thập dữ liệu khách hàng

Dựa vào danh sách này, có thể xác định được đối tượng tiềm năng có đặc điểm gì. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp marketing khác sao cho phù hợp hơn. Với hy vọng rằng với những kiến thức mà EMA Sài Gòn cung cấp sẽ giúp quý khách đã có cái nhìn toàn diện hơn về sự kiện này. Và quan trọng hơn là Làm thế nào tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thành công nhất. Là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp EMA Sài Gòn luôn mong muốn mang lại cho doanh nghiệp giải pháp về sự kiện tối ưu nhất.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.