Tổ chức lễ khai trương cửa hàng, nhà hàng, nhà máy… là một dấu mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Đây không chỉ đơn thuần là một buổi lễ khai trương mà còn là dịp quảng bá tới đối tác, khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của công ty, cửa hàng, nhà hàng, nhà máy. Vậy khai trương cần làm gì? Bạn cần làm gì để chuẩn bị một buổi sự kiện khai trương cửa hàng đầy đủ, thành công và ấn tượng?
Cùng EMA Sài Gòn tìm hiểu cách tổ chức lễ khai trương nhé!
Lễ khai trương là gì?
Grand Opening là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với mọi người.
Tuy nhiên khi tổ chức lễ phải tùy vào quy mô của sự kiện lớn hay nhỏ để có thể lựa chọn được những hạng mục cần thiết cho buổi ra mắt nay. Và những hạng mục cụ thể đó như đón khách, giới thiệu, tiệc ăn mừng, biểu diễn văn nghệ, ca hát,…
Lễ khai trương cửa hàng cần những gì?
Trước hết là lựa chọn thời gian và địa điểm cho lễ khai trương phù hợp
- Thời gian tổ chức lễ: thường sẽ lựa chọn theo phong thuỷ của chủ doanh nghiệp hoặc ngày ý nghĩa đối với công ty
- Địa điểm tổ chức: thường sẽ có 2 lựa chọn: tổ chức tại văn phòng công ty nếu đủ không gian cho khách mời hoặc tổ chức tại trung tâm hội nghị – kết hợp tiệc ăn uống.
Tùy thuộc vào mỗi yêu cầu, mục đích cũng như kinh phí của doanh nghiệp mà sẽ có những buổi lễ khai trương với quy mô nhỏ, đơn giản đến những sự kiện vô cùng lớn và hoành tráng. Nhìn chung, ở các sự kiện khai trương cần có những hạng mục cơ bản sau:
- Trang trí không gian tại địa điểm Grand Opening: cổng bong bóng, cổng hơi, rối hơi, bong bóng thả trần, treo banner.
- Backdrop, sân khấu, thảm đỏ. Riêng backdrop có thể thay đổi những thiết bị cao cấp hơn như sử dùng màn hình led, mockup, backdrop 3D v..v…
- Bộ cắt băng.Thông thường sự kiện sẽ sử dụng khay đỏ, vải băng đỏ và hoa vải đỏ, tuy nhiên ta có thể sử dụng những hình thức khác đẹp hơn khi cắt băng khai trương như : bục gỗ trang trí hoa , cọc inox trang trí hoa, tấm dải in chất liệu pp hiện đại.
- Hệ thống âm thanh, ánh sáng: loa JBL, Sub, monitor, parled vàng, parled 64, beam 230W,….
- Nhân sự chương trình như MC, quay phim, chụp hình, PG, PB, KOLs,…..
- Tiết mục biểu diễn: múa lân sư rồng, đánh trộng hội, ca hát, sexy dance, violin, saxophone,……
- Nội dung chương trình cần được bố trí một cách thông minh, hợp lý và không nhàm chán.
Ngoài các hoạt động chính thống như giới thiệu quan khách, phát biểu của ban lãnh đạo, cam kết chặn đường sắp tới… các tiết mục biểu diễn, gameshow, lucky draw… để đem đến một buổi lễ ấn tượng.
Tổ chức cúng lễ trước khi khai trương cửa hàng, công ty
- Việc lựa chọn phong thuỷ hợp với gia chủ là một yếu tố quan trọng trong buổi lễ.
- Lễ vật trên bàn cúng thường là heo quay, gà luộc, xôi chè và mâm ngũ quả. Đặc biệt còn có thêm dĩa tam sên (đại diện cho yếu tố nhân hoà Thuỷ – Hoả – Thổ), bên cạnh đó còn đặt một bình hoa cúc (tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu) hoặc hoa đồng tiền (tượng trưng cho sự phú quý phát tài).
Để có được một buổi lễ Grand Opening thành công tốt đẹp thì việc có một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hỗ trợ để chuẩn bị từ A đến Z là vô cùng cần thiết, nhất là đối với lần khai trương đầu tiên của quý công ty.