Mẹo để có bài phát biểu hội nghị khách hàng hay

Cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để hiểu rõ những mong muốn. Và tri ân những người đã mang đến lợi nhuận cho công ty chính là tổ chức hội nghị khách hàng. Mở đầu sự kiện bằng một bài phát biểu hội nghị khách hàng hay và trôi chải bao giờ cũng để lại ấn tượng ban đầu rất tốt. Giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ về lâu dài. Tuy nhiên, không phải cứ nói hay, nói giỏi là được. Mà nhiều khi cũng cần những mẹo nhỏ để thu hút sự tập trung của khách mời.

Bài phát biểu hội nghị khách hàng hay cần lựa chọn đúng người nói

MC chính là sự lựa chọn đầu tiên cho việc thể hiện bài phát biểu. Ngoài ra họ cũng có khiếu ăn nói nên sẽ rất dễ dàng. Nói được một bài phát biểu hội nghị khách hàng hay.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều khách hàng cảm thấy không được tôn trọng khi người nói là MC. Vì họ cần nghe từ chính những người quản lý và sáng lập ra doanh nghiệp thể hiện bài phát biểu.

Và hơn thế nữa, sự xuất hiện của những người có vị thế cũng thu hút sự chú ý của khách mời nhiều hơn. Bài phát biểu hội nghị khách hàng hay sẽ phụ thuộc vào lựa chọn người phát biểu. Với tiêu chí vừa nói hay, vừa tự tin lại có địa vị sẽ là tốt nhất.

Để đảm bảo được tinh thần hội nghị khách hàng. Lấy khách hàng là trung tâm thì sự xuất hiện của những người này là đặc biệt quan trọng. Vì nó thể hiện được sự trang trọng tối thiểu với khách mời cũng chính là khách hàng của doanh nghiệp.

Chú trọng vào bố cục và nội dung xuyên suốt bài phát biểu

Người phát biểu quan trọng nhưng nội dung vẫn là thứ quan trọng nhất. Và không thể để một bài phát biểu mở đầu lủng củng, không đủ nội dung cần thiết mà lại quá rườm rà. Nội dung lộn xộn cũng khiến cho người phát biểu trở nên lúng túng trên sân khấu. Không đảm bảo được tính hình thức cũng như cảm xúc của khách mời sự kiện. Và để làm được điều này, cần có một người soạn thảo bài phát biểu hội nghị khách hàng hay.

Người này nên tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp, công ty. Và mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị khách hàng. Bên cạnh đó cũng cần nắm được cấu trúc một bài phát biểu bao gồm nội dung chủ đạo là gì. Và cách bố trí bố cục ra sao, liền mạch, dễ theo dõi.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Vinaphone
Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Vinaphone

Xác định thời gian phát biểu hợp lý, ngắn gọn, súc tích

Mọi sự kiện đều có kịch bản riêng. Bao gồm toàn bộ nội dung, thời gian, nhân sự cho từng tiết mục riêng biệt. Đặc biệt là yếu tố về thời gian cần được tuân thủ chặt chẽ. Không chệch quỹ đạo của cả chương trình. Và đảm bảo khách mời theo dõi được tất cả chương trình mà không cảm thấy mệt.

Thời gian tối đa cho một bài phát biểu nên là 10 phút. Cần có người kiểm soát và nhắc nhở ngay khi thời gian cho phần phát biểu kết thúc. Để tránh trường hợp người nói quá thích thú và bị cuốn vào bài phát biểu của riêng mình.

Trên thực tế, không thể nào kiểm soát gắt gao thời gian mà vẫn luôn có sự xê dịch nhẹ. Nên bản thân người phát biểu hay MC trong sự kiện nên tập dợt trước để làm chủ thời gian của chính mình. Việc này vừa đem đến bài phát biểu hay, ngắn gọn, xúc tích, lại đảm bảo được sự kiện diễn ra trọn vẹn, suôn sẻ.

Vinh danh đại lý Hoà Phát xuất sắc trong buổi hội nghị khách hàng
Vinh danh đại lý Hoà Phát xuất sắc trong buổi hội nghị khách hàng

Hy vọng với những lưu ý trên có thể giúp ích cho quý khách trong việc lên bài phát biểu hội nghị khách hàng hay. Trong trường hợp gặp các vấn đề trong việc tổ chức hội nghị. Quý khách hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.