Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Để phục vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phức tạp của người tiêu dùng. Các công ty, doanh nghiệp đang nổ lực tung ra vô số sản phẩm mới mỗi ngày. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chính là bàn đạp. Nâng cao sự nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu. Làm thế nào có thể có được buổi ra mắt đầy ấn tượng, mang dấu ấn của một đơn vị sản xuất? EMA Sài Gòn sẽ cung cấp cho quý khách những bước cơ bản. Để có được một kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công nhất.

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

  • Xác định Concept và Theme của chương trình

Concept định nghĩa là ý tưởng chủ đạo. Là đầu não chạy dọc xuyên suốt chương trình ra mắt sản phẩm. Từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động. Đều phải xoay quanh việc làm nổi bật Concept của chương trình.

Khi đã định hình được một ý tưởng chủ đạo. Quý khách sẽ dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng về thiết kế. Tiếp theo là trang trí, sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động giải trí.

Theme (chủ đề) là diện mạo của tổ chức sự kiện bao hàm tất cả những gì liên quan đến phần nhìn. Như cách trang trí, set up, màu sắc, bố cục… được xem là cái trực quan, có thể nhìn thấy bên ngoài, đập vào mắt người tham dự trong sự kiện. Có thể hiểu rằng Concept là xương sống. Các ý tưởng con là những xương sườn. Còn Theme là bộ da. Về phần Concept thì phải thông qua những gì diễn ra ở buổi lễ. Làm cho người tham dự cảm nhận được nó.

Ngoài ra quý khách cũng cần lưu ý và kiểm tra theo dõi âm thanh ánh sáng của buổi lễ.

  • Sản phẩm về làm đẹp thì cần đến những bản nhạc nhẹ nhàng thư giãn.
  • Và ngược lại sản phẩm là điện thoại hay xe ô tô thì cần nhạc sôi động và hào hứng.
  • Sản phẩm về thực phẩm thì cần đến nhạc vui tươi, nhộn nhịp.

Ánh sáng của buổi lễ cũng cần phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm. Đó là lý do vì sao xác định Concept và Theme của chương trình ra mắt sản phẩm là bước quan trọng nhất.

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
  • Địa điểm và thời lượng trong mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Dựa vào concept để chúng ta lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm. Quý khách có thể chọn những địa điểm trong nhà hoặc ngoài trời.

  • Địa điểm trong nhà bao gồm: những sảnh khách sạn, các trung tâm lớn hoặc các nhà hàng…
  • Địa điểm ngoài trời thì có các khu du lịch, trên sông hoặc tàu, khuôn viên, resort…

Ngoài ra quý khách có thể chọn các địa điểm khác như: thư viện hay viện bảo tàng. Với các sản phẩm như là sách, sản phẩm phi vật thể như văn hoá hay lịch sử.

Quý khách nên lưu ý cần phải xem xét, theo dõi dự báo thời tiết. Số lượng khách mời khi lựa chọn địa điểm, thời gian tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Ba nguyên tắc để thành công trên mọi lĩnh vực đó là “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà”. Chính vì thế tránh tổ chức lễ ra mắt vào những ngày mưa bão hay quá nắng gắt. Và cũng không thể bị quá tải hay lưa thưa vì số lượng khách bị sai hụt.

Về thời lượng chương trình, nên rơi vào khoảng 90 phút đến 180 phút là đủ. Vì một chương trình quá ngắn không đủ sức ghi dấu ấn với người tham dự. Một buổi lễ quá dài thì rất dễ gây nhàm chán.

  • Việc lựa chọn MC, Người tham dự, Khách mời

MC nên có 2 người, 1 nam và 1 nữ để hoạt cảnh của buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm hoạt náo hơn. Mang tính chất giao lưu hơn. Đồng thời có thể hỗ trợ nhau trong những tình huống không mong muốn.

Ambassador là người tham dự nhất định phải có trong chương trình ra mắt sản phẩm mới. Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần nên có một Ambassador – được hiểu là bộ mặt thương hiệu. Nếu quý khách có được một người đại sứ thương hiệu của mình. Khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp khi nhắc đến người đại sứ. Từ đó sản phẩm sẽ dễ đi vào lòng khách hàng hơn.

Sau khi đã chọn ra người đại sứ thương hiệu. Quý khách cũng cần cân nhắc đến những khách mời có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Nếu một event ra mắt sản phẩm có nhiều người nổi tiếng tham gia chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng đám đông và thu hút truyền thông. Và phải có đặc điểm chung nhất định với sản phẩm. Chẳng hạn như ra mắt một thương hiệu cà phê mới khách mời không thể nào là trẻ em.

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
  • Các tiết mục trong chương trình

Chương trình văn nghệ có thể là các tiết mục ca hát, múa nhảy và diễn xiếc. Hoặc một vở kịch liên quan về sản phẩm mới, đây là một ấn tượng khá độc đáo. Có thể gây ấn tượng mạnh đến các vị khách mời. Bất kỳ buổi lễ ra mắt sản phẩm nào cũng sẽ có văn nghệ giải trí. Xen đan những lời giới thiệu sản phẩm để tránh sự tẻ nhạt, đơn điệu. Khâu chọn tiết mục văn nghệ sẽ dễ dàng hơn cho quý khách nếu đã xác định được concept chương trình.

  • Gỉa định như lễ ra mắt mẫu điện thoại mới. Không nên có tiết mục hát bolero hay nhạc trữ tình.

Trong buổi lễ còn nên kết hợp với các chương trình trò chơi hay trải nghiệm sản phẩm. Đặc biệt đối với các sản phẩm như điện thoại hay xe ô tô. Việc trải nghiệm sản phẩm là điều cần thiết. Để người tham dự có thể tiếp xúc với sản phẩm. Và khách sẽ đưa ra lời đánh giá cho sản phẩm một cách trực tiếp và nhanh nhất. Đây chính là cơ hội để họ trở thành khách hàng của quý doanh nghiệp sẽ cao hơn.

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
  • Tạo chiến dịch khuyến khích mua hàng trong kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Một hình thức quảng bá thương hiệu có hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng áp dụng khi mắt sản phẩm mới, đó là tận dụng chương trình giới thiệu sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Hãy tạo ra các sản phẩm khác biệt và có giới hạn số lượng.

  • Ví dụ như tặng voucher hay tặng kèm một con chuột đời mới khi mua một laptop cho 10 người đầu tiên, giảm giá 20% cho 50 chiếc máy ảnh đầu tiên,…

Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của EMA Sài Gòn

Thấu hiểu và nắm rõ được tầm quan trọng của buổi lễ ra mắt sản phẩm, dịch vụ và các khó khăn khi doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức chương trình, EMA Sài Gòn luôn sẵn sàng hỗ trợ các giải pháp đưa đến cho quý khách các dịch vụ chuyên nghiệp và thành công.

  • Tối ưu hóa chi phí và thời gian

Các doanh nghiệp phải tốn kém rất nhiều chi phí cho các công việc như quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện ra mắt…khi công bố sản phẩm mới. Thấu hiểu được điều đó, EMA Sài Gòn sẵn sàng đồng hành, san sẻ gánh nặng cùng với quý khách. Bằng cách cung cấp đầy đủ các dịch vụ tốt nhất với mức giá tối ưu nhất. Cũng như đảm bảo các công tác tổ chức diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

  • Đúng quy trình, đúng thủ tục

Việc thiết lập hoàn chỉnh các quy trình cho một buổi lễ ra mắt sản phẩm thành công là thiết yếu. EMA Sài Gòn đơn vị tổ chức sự đa kinh nghiệm, chuyên nghiệp sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ quý khách từ khâu tiền kỳ như lên ý tưởng kịch bản, đăng ký thủ tục, giấy phép tổ chức và đảm bảo chạy đúng quy trình của chương trình cho đến giai đoạn hậu kỳ sau sự kiện.

  • Mới lạ và sáng tạo

Đa phần các doanh nghiệp tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới theo kịch bản kế hoạch nhất định hay còn gọi là kịch bản truyền thống. Điều đó làm cho sản phẩm không thể mang dấu ấn riêng, khó để lại ấn tượng trong lòng khách hang. Do đó, EMA Sài Gòn luôn sáng tạo, bắt kịp những cái mới mẻ của thời thế, tạo ra cho quý khách các kịch bản tổ chức lễ ra mắt mới lạ và độc đáo nhất nhằm truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng trong quá trình sự kiện ra mắt diễn ra.

Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới mà EMA Sài Gòn chia sẽ mang sự hữu ích cho quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp từ đội nhân viên đến trang thiết bị cũng như những ý tưởng và mới mẻ nhất, mang đến cho quý khách sự hài lòng và thành công nhất!

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.