Kịch bản tổ chức lễ động thổ xây dựng

Ông bà ta có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, vì vậy mà lễ động thổ hay lễ khởi công – bước đầu tiên khi bắt đầu công trình đều rất coi trọng và quan tâm. Đây không chỉ là nghi lễ mong mọi sự chú ý. Mà là còn dịp tốt để thông báo, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến mọi người. Nghi thức quan trọng không thể thiếu để bắt đầu bất cứ một công trình nào là lễ động thổ. Do vậy lễ đông thổ xây dựng đòi hỏi sự chu đáo, tỉ mỉ. Và một kịch bản đẩy đủ để tổ chức lễ động thổ xây dựng là không thể thiếu. Dưới đây là mẫu kịch bản tổ chức lễ động thổ xây dựng, góp phần cho quý khách thành công.

Quý doanh nghiệp cần xem xét ngày tốt, giờ tốt hợp với tuổi của doanh nghiệp. Trước khi lên kịch bản tổ chức lễ động thổ cho một công trình. Năm nào nên xây dựng, năm nào không nên xây dựng để tránh mang đến những điểu không tốt cho chủ đầu tư.

Để đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả của công trình xây dựng. Quý doanh nghiệp cần phải lưu ý phải thống nhất được ngày tổ chức chương trình. Việc chọn ngày phải được thống nhất vào ngày có thời tiết đẹp, ngày tốt và thời gian hợp lý, để khách mời có thể đến dự đầy đủ.

  • Cách xin giấy phép tổ chức lễ động thổ

Quý doanh nghiệp nên tiến hành xin giấy phép của cơ quan chức năng về việc tổ chức lễ động thổ khởi công sau khi đã chọn được ngày tổ chức. Đảm bảo rằng chương trình diễn ra nghiêm túc và hợp pháp. Tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình diễn ra buổi lễ cũng như cả quá trình xây dựng sau này.

Để xin giấy phép tổ chức lễ động thổ căn cứ theo luật quý khách cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:

Có giấy phép xây dựng đối với công trình theo quy định của bộ luật xây dựng.

Có thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt từng hạng mục.

Chủ đầu tư và nhà thầu đã ký hợp đồng thi công công trình.

Đã được phê duyệt có đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ thi công công trình.

Trong quá trình thi công có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường.

  • Kịch bản tổ chức lễ động thổ

– Địa điểm khảo sát: Quý doanh nghiệp có thể chọn ngay nơi mình khởi công xây dựng để làm địa điểm tổ chức. Những cần cân nhắc số lượng người tham dự , địa hình cũng như thời tiết.

– Lên danh sách khách mời: để tránh tình trạng mời thừa hoặc thiếu quý doanh nghiệp nên lên danh sách khách mời. Đặc biệt phải chú ý đến những khách mời quan trong ngày hôm đó để sắp xếp chỗ ngồi cho hợp lí.

– Thiết kế và gửi thư mời: đây sẽ là ấn tượng đầu tiên của khách mời đối với doanh nghiệp. Nên chú trọng vào cách thiết kế tấm thiệp cũng như nội dung bên trong.Đáp ứng những yêu cầu sau: ở đâu, khi nào, những ai, như thế nào,… và sau đó là gửi thư mời.

– Thiết kế in ấn các hạng mục: sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức, băng rôn, thư mời, standee, backdrop, thẻ,…

– Chuẩn bị thiết kế sân khấu và khan đài: âm thanh, ánh sáng, hệ thống điện, bục phát biểu, bàn ghế,…

– Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho nghi lễ khởi công: xẻng, bao tay, mũ bảo hộ, hộc cát,…

– Chuẩn bị cho lễ cúng động thổ:

1 con gà.

1 bộ tam sên.

1 đĩa xôi, 1 bánh chung, 1 bát gạo, 1 bát muối.

1 bộ quần áo quan thần linh, mũ tất cả màu đỏ, kiếm trắng, rượu trắng, bao thuốc, lạng chè.

1 đinh vàng hoa, 5 cái oản đỏ, 5 lễ vàng tiền.

1 mâm ngũ hỏa, 5 lá trầu, 5 quả cau.

9 bông hoa nhỏ, 3 hủ muối nhỏ và 1 đĩa muối gạo.

– Thiết lập các thiết bị trang trí

Khu vực để tổ chức: treo banner, dựng standee, dựng cờ.

Khu vực cổng chào: dựng nhà bạt, sân khấu, backdrop, trải thảm, sắp xếp ghế ngồi khách mời, bàn tiếp tân,…

Đảm bảo vệ sinh khu vực tổ chức lễ động thổ.

  • Các bước tiến hành lễ động thổ

Đón khách mời

Có thể nói đây là bước khởi đầu để quý doanh nghiệp lấy lòng, tạo ấn tượng với khách mời.  Đón tiếp cần sự chu đáo, nhiệt tình, không cần quá long trọng. Làm sao cho khách mời cảm thấy thân thiện, hòa đồng. Bên cạnh đó, đội lễ tân cần mặc đồng phục gọn gàng lịch sự và phù hợp với buổi lễ.

Khai mạc buổi lễ

Phần khai mạc của buổi lễ thổ động cũng tương tựa như những chương trình khác. Người đốn vai trò xuyên suốt toàn chương trình sẽ là MC, các tiết mục văn nghệ là điều không thể thiếu để khuấy động không khí của buổi lễ. Thể hiện sự chào đón nhiệt tình của phía doanh nghiệp xây dựng tới quý khách mời. Qúy doanh nghiệp cần chú ý về thời thời gian để tránh kéo giãn chương trình ở phần khai mạc.

Nội dung chương trình

Đây là phần quan trọng. Quý doanh nghiệp nên đặc biệt chú trọng phần này. Nội dung chương trình lễ động thổ diễn ra như sau:

– MC giới thiệu đại biểu, khách mời, chủ đầu tư và công trình.

– Mục đích và ý nghĩa xây dựng công trình.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị lên biểu và tiến hành lễ động thổ. Cần chuẩn bị hộc cát và xẻng cho những vị đại biểu đại diện lên tiến hành lễ.

Bế mạc buổi lễ

Phần bế mạc thường rất đơn giản, sau khi nghi lễ kết thúc. MC có thể mời một vị đại biểu gửi lời cảm ơn các vị quan khách đến tham dự. Và trình diễn một tiết mục văn nghệ hoặc gửi tới các vị khách tham dự những món quà lưu niệm. Đây là khâu không nên lơ là để tránh làm hỏng một buổi lễ. Vì những lí do không đáng, quý doanh nghiệp nên lưu ý.

Trên đây là kịch bản tổ chức chương trình lễ động thổ cơ bản nhất, nhưng không kém phần tỉ mỹ. Để buổi lễ diễn ra thành công và hoàn hảo, quý các cần một số lưu ý trong quá trình diễn ra buổi lễ.

Kịch bản tổ chức lễ động thổ xây dựng cần lưu ý điều gì?

Địa điểm, thời gian tổ chức

Trước khi tổ chức lễ động thổ xây dựng, doanh nghiệp cần lưu ý quan sát và xử lý mặt bằng tại địa điểm tổ chức. Sang bằng các mặt bằng gập gềnh, sụt lún gây khó khăn trong quá trình di chuyển, đi lại của các quan khách. Làm mất mỹ quan và sự trịnh trọng của buổi lễ. việc lựa chọn ngày, tháng, năm tốt nhất, giờ nào hợp với tuổi của chủ doanh nghiệp, thời gian phù hợp với các vị khách mời tránh gây phiền tới khách mời.

Phương án dự phòng

Vì buổi lễ được tổ chức ngoài trời, sẽ không tránh được các yếu tố thời tiết như mưa, gió. Dễ làm hư hại hệ thống sân khấu âm thanh, các trang thiết bị của buổi lễ. Vì vậy, tránh việc ảnh hưởng làm gián đoạn buổi lễ nên thiết lập nhà bạt, các cột thật chắc chắn, an toàn. Luôn chuẩn bị các phương án dự phòng cho các trường hợp xấu xảy ra là điều cần thiết. Trang thiết bị chất lượng, các thiết bị hỏng phải có các thiết bị khác thay thế. Việc chuẩn bị máy phát điện, nhà vệ sinh di động cho các buổi lễ tổ chức xa trung tâm là không thể thiếu.

Nhân sự trong sự kiện

Đội ngũ nhân sự, nhân viên thành thạo chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhanh nhẹn xử lý nhanh. Các tình huống xấu kịp thời và không thiếu sự nhiệt tình. Đoàn kết, đồng lòng là yếu tố cần thiết cho một tập thể.

EMA Sài Gòn – Công ty tổ chức lễ động thổ chuyên nghiệp

EMA Sài Gòn – công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Hứa hẹn sẽ đem lại cho quý khách những ý tưởng độc đáo nhất và phù hợp với mục đích sự kiện, nhu cầu của doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, EMA Sài Gòn là một trong những công ty sự kiện uy tín đã đồng hành với nhiều doanh nghiệp. Trong nhiều sự kiện nói chung và lễ động thổ, lễ khởi công xây dựng xây dựng nói riêng, với giá thành phải chăng nhất thị trường!

Chúng tôi luôn hướng đến lợi ích của khách hàng. Đem lại cho quý khách, quý doanh nghiệp những buổi lễ hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ ngay với EMA Sài Gòn khi có nhu cầu nhé!

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.