Quy trình tổ chức lễ khai trương hoành tráng

Khai trương cửa hàng với kế hoạch chi tiết

Khai trương cửa hàng thu hút khách hàng chính là một trong những yếu tố khởi đầu thành công trong công cuộc kinh doanh của doanh nghiệp. Nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bán lẻ. Việc mở cửa hàng chính là một trong những hình thức được lựa chọn.

Làm gì để tạo dấu mốc cho sự hoạt động của cửa hàng doanh nghiệp? Cần phải có kế hoạch tổ chức sự kiện, tổ chức lễ khai trương cửa hàng đó. Sau đây, EMA Sài Gòn xin giới thiệu với quý bạn đọc nội dung bài viết hướng dẫn lên kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết cho doanh nghiệp.

Khai trương ngân hàng BIDV
Khai trương ngân hàng BIDV

Các công việc cần thực hiện trước ngày khai trương cửa hàng

Xây dựng phương án quảng bá, marketing cho cửa hàng:

Doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh cho cửa hàng bằng cách:
+ Đăng bài giới thiệu qua các trang mạng xã hội facebook, youtube, hoặc các trang báo điện tử
+ Phát tờ rơi
+ Treo banner, bảng hiệu ngoài trời
Điều này giúp quảng bá được thương hiệu, địa chỉ cửa hàng và doanh nghiệp đến nhiều người và những khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn ngày tổ chức khai trương

Việc lựa chọn được một ngày khai trương tốt, vừa đảm bảo sự thuận lợi cho việc kinh doanh, thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm vừa đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy trong buổi lễ khai trương.

Doanh nghiệp có thể chọn những ngày “tốt” và trùng với các ngày thứ 7, chủ nhật, vì cuối tuần có thể tạo điều kiện thu hút được nhiều người tới cửa hàng.

Trang trí cửa hàng vào ngày khai trương cửa hàng

Trang trí cửa hàng cần phải chú ý thể hiện được tên, logo, mặt hàng, thông điệp của doanh nghiệp. Phong cách trang trí lịch sự, trang nhã, gọn gàng sẽ tạo được sự thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của khác hàng. Và lưu ý, việc trang trí phải hoàn tất trước ngày khai trương.

Chuẩn bị nguồn nhân lực tốt để phục vụ cửa hàng trong ngày khai trương

Để đảm bảo phục vụ tốt trong ngày khai trương và các ngày tiếp theo ban tổ chức cần lên kế hoạch và tuyển đủ nhân viên.

Lên danh sách khách mời dự kiến trong buổi lễ khai trương

Ban tổ chức cần nắm rõ số lượng khách mời để có sự chuẩn bị tiếp đón một cách chu đáo nhất. Vì trong ngày khai trương cửa hàng sẽ cần sự tham gia của đại diện doanh nghiệp, đối tác liên kết và một số người nổi tiếng (nếu cần). Để có thể giúp quảng bá hình ảnh cho cửa hàng tốt hơn.

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cần thiết trước khi buổi lễ khai trương diễn ra

Nên có kế hoạch thuê hoặc mua các thiết bị âm thanh, ánh sáng, bàn ghế để đón tiếp khách mời. Vì thế, ban tổ chức cần có kế hoạch để có thể tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công. Dự trù kinh phí trong kế hoạch khai trương cửa hàng

Việc dự trù kinh phí cần được lập thành văn bản để có thể đảm bảo đủ kinh phí. Và có thể báo cáo lên phía doanh nghiệp để được cấp kinh phí sớm và kịp thời.

Tổ chức lễ khai trương công ty Kim Long
Tổ chức lễ khai trương công ty Kim Long

Lên kịch bản cho ngày khai trương cửa hàng

Kịch bản tổ chức khai trương cần đảm bảo các bước sau để buổi lễ có thể diễn ra một cách thuận lợi:

  • MC giới thiệu thành phần đại biểu và khách mời tham dự
  • Lời phát biểu của đại diện doanh nghiệp hoặc quản lý cửa hàng
  • Các tiết mục giao lưu văn nghệ
  • Cắt băng khai trương cửa hàng và tiếp đón khách hàng tới tham quan mua sắm
Tổ chức lễ khai trương công ty Kim Long
Tổ chức lễ khai trương công ty Kim Long

Phương án dự phòng trong buổi lễ khai trương

Ban tổ chức cũng cần phải dự phòng các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn. Để có thể có các biện pháp xử lý tốt và kịp thời.

Trên đây là kế hoạch khai trương cho doanh nghiệp mà EMA Sài Gòn muốn gửi tới quý khách hàng. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về tổ chức lễ khai trương hãy liên hệ với chúng tôi đẻ được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.