Dự trù chi phí tổ chức hội nghị khách hàng

Một sự kiện thường niên quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp là hội nghị tri ân khách hàng hay còn gọi là hội nghị khách hàng. Bên cạnh việc chia sẻ các thông tin doanh số đáng mừng trong quý của công ty. Hội nghị này kết hợp với hoạt động tri ân các khách hàng. Là những đối tác thân thiết đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của quý doanh nghiệp. Quý công ty, doanh nghiệp cần chú tâm đến nhiều các khía cạnh. Để hội nghị diễn ra thành công theo kế hoạch. Các vấn đề thống kê, hoạch định đầy đủ các chi phí hội nghị khách hàng được sử dụng để dự tính ngân sách chính xác, hợp lý là điều tất yếu. EMA Sài Gòn rất hân hạnh cung cấp các vấn đề cần chú ý. Khi tiến hành dự trù chi phí tổ chức hội nghị khách hàng qua bài viết dưới đây:

Thống kê các hạng mục để lên chi phí tổ chức hội nghị khách hàng

Việc thống kê, thiết lập danh sách giúp cho quý công ty; doanh nghiệp tránh được trường hợp thiếu sót trong quá trình phân chia chi phí. Đồng thời doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được nguồn ngân sách của mình, lập kế hoạch chi tiêu; lựa chọn ngân sách khoa học và hợp lý.

Chi phí hội nghị khách hàng bao gồm đa dạng các hạng mục. Từ phí dựng sân khấu, thuê hội trường, thuê hệ thống chiếu sáng,… đến các chi phí thuê MC. Và người biểu diễn văn nghệ, sắp xếp chi phí cho hoạt động khen thưởng đều cần đến dự trù cụ thể rõ ràng. Chính vì vậy, trước tiên quý doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thống kê các hạng mục từ lớn đến phân chia các hạng mục nhỏ hơn một cách chi tiết.

Dự trù chi phí phát sinh

Để tránh việc vá vỡ ngân sách. Trong việc tổ chức hội nghị khách hàng khó tránh khỏi một số trường hợp bất khả kháng, cần đền bù, sửa chữa, thiết lập lại, gây tổn thất, chi phí tăng thêm. Bên cạnh những hạng mục chi phí chính dành cho hội nghị.  Các quý công ty, doanh nghiệp nên dự tính trước các mức chi phí cho các trường hợp phát sinh dựa trên xu thế thị trường.

Hạng mục phát sinh chủ yếu là ở sự thay đổi giá cả thị trường như vật liệu dàn dựng; chi phí nhân công tăng hay các sự cố không may. Tránh các trường hợp không kịp điều động nguồn lực; vật lực gây nên tổn thất lớn hơn cho chương trình hội nghị. Để xác định chi phí chính xác, quý công ty; doanh nghiệp nên nắm quyền chủ động trong việc đưa ra dự trù phát sinh thêm. Tránh các trường hợp không kịp điều động nguồn lực; vật lực gây nên tổn thất lớn hơn cho chương trình hội nghị.

Dự trù chi phí cho từng hạng mục

Sau khi các hạng mục được liệt kê đầy đủ, chi tiết. Để tránh việc lập thiếu sót nên đi từ các hạng mục lớn đến những hạng mục nhỏ hơn. Các quý công ty; doanh nghiệp nên nêu rõ ngân sách khả dụng dành cho từng mỗi hạng mục. Chi phí dự trù càng tỉ mỉ, cụ thể việc tổ chức hội nghị khách hàng độ chính xác về vấn đề thu chi sẽ càng cao, sẽ càng thuận lợi hơn.

Hạn chế tối đa việc thiếu hụt ngân sách khi liệt kê các hạng mục dự trù chi phí hội nghị khách hàng hay phân bổ chi phí không đều, bất hợp lý trong khâu dự trù chi phí cho chương trình. Việc lựa chọn ngân sách phù hợp cũng giúp quý công ty; doanh nghiệp chọn lựa quy mô chương trình hội nghị khách hàng phù hợp nhất.

Ngoài những hạng mục trên, các quý công ty có thể cụ thể tỉ mỉ hơn. Tùy thuộc vào sự khắt khe của mỗi đơn vị trong việc sắp xếp ngân sách chi tiêu cho chương trình hội nghị khách hàng thường niên. Bài viết trên có thể giúp quý vị nắm rõ những điều cần lưu ý khi hoạch định các chi phí hội nghị khách hàng. EMA Sài Gòn hy vọng được hỗ trợ quý khách tổ chức hội nghị khách hàng thành công và tốt đẹp trong mức chi phí chuẩn xác và hợp nhất.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.