Cách xây dựng kịch bản hội nghị khách hàng

Tổ chức hội nghị khách hàng là sự kiện rất quan trọng với mục đích gặp gỡ, đối thoại và thăm dò ý kiến khách hàng, đối tác. Đây cũng là dịp doanh nghiệp có cơ hội gây chú ý với truyền thông. Nhằm nâng cao hình ảnh và sản phẩm của mình. Vì vậy, doanh nghiệp nào cũng mong muốn có kịch bản hội nghị khách hàng cuối năm hoành tráng, thành công.

Tuy nhiên,  vẫn còn tồn tại một số trở ngại và khó khăn nhất định khi thực hiện quá trình này. Và bằng cách nào chúng ta phòng tránh và khắc phục đươc những điều này? Hãy cùng EMA Sài Gòn tìm hiểu nội dung bài viết sau đây.

Không có yếu tố mới lạ trong kịch bản hội nghị khách hàng

Theo đó, niềm tự hào lớn lao của doanh nghiệp luôn là các chương trình hội nghị cuối năm . Với sự tham gia của rất nhiều khách mời có địa vị và uy tín. Đó là lý do chúng ta không nên dùng lại những thứ rập khuôn, nhàm chán, kém sáng tạo. Nó sẽ làm cho chương trình nhanh chóng trở thành một nỗi thất vọng. Thay vì thế, các yếu tố mới lạ, độc đáo của kịch bản cần được chú trọng xây dựng. Để gây ấn tượng với khách mời và đồng thời gây tiếng vang nhất định đối với truyền thông.

Địa điểm tổ chức lựa chọn không phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức không phù hợp cũng là thất bại. Có nghĩa là địa điểm lựa chọn không phù hợp và đáp ứng được nhu cầu về sức chứa cũng như vị trí đi lại không thuận tiện. Nói chung là gây khó khăn cho việc tham dự của các khách mời. Ban tổ chức chương trình hội nghị cuối năm nên có phương án khảo sát cụ thể, để hạn chế việc này và đảm bảo tính trang trọng của chương trình. Giúp cho mọi thứ được chuẩn bị và lên kế hoạch chỉnh chu ngay từ đầu. Địa điểm tổ chức phải đảm bảo về mặt diện tích và ở khu vực trung tâm. Có giao thông thuận tiện, nó có thể là trong nhà hoặc ngoài trời.

Nhân sự thiếu kinh nghiệm khi lên kịch bản hội nghị khách hàng

Nhân sự luôn là yếu tố then chốt tại bất kỳ sự kiện nào. Vì vậy, nếu chương trình được điều hành bởi đội ngũ nhân sự thiếu chuyên nghiệp và không đủ kinh nghiệm.

Sẽ không khó tránh khỏi những sai sót và sơ suất trong khi trực tiếp tổ chức đón khách. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thành công của sự kiện. Và có thể cao hơn nữa chính là uy tín và bộ mặt của toàn thể doanh nghiệp.

Và để cho việc này không xảy ra. Cần có sự xem xét và lựa chọn phân công công việc cho hiệu quả, khoa học giữa các bộ phận nhân sự. Từ lễ tân, phục vụ, MC, đến các staff sân khấu và bên security.

Chỉ có như vậy mới đảm bảo được tiến độ và cũng như chất lượng làm việc. Của toàn bộ ekip chương trình hội nghị cuối năm.

Nhà tổ chức được lựa chọn không uy tín

Ngày nay chúng ta ngày càng có nhiều công ty tổ chức sự kiện lớn nhỏ. Mỗi nơi đều có ưu điểm và hạn chế riêng của nó. Cho nên cuối cùng vẫn là việc lựa chọn nhà tổ chức sao cho phù hợp.

Và điều duy nhất chúng tôi muốn lưu ý đến quý vị là không nên chọn lựa các nhà tổ chức thiếu kinh nghiệm và không đảm bảo uy tín. Đó là những đơn vị sẵn sàng phá giá thị trường để cạnh tranh. Giành giật khách hàng một cách hoàn toàn không lành mạnh.

Thường có câu  “tiền nào thì của nấy”. nên chúng ta đừng bao giờ vì ham cái rẻ. Mà chấp nhận vô vàn những rủi ro không đáng có cho chương trình của mình.

Công ty EMA Sài Gòn là công ty tổ chức sự kiện đã và đang khẳng định được uy tín của mình trong nhiều năm. Nếu quý vị có nhu cầu tổ chức chương trình hội nghị cuối năm chất lượng, hiệu quả. Đừng ngần ngại liên hệ công ty của chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất. Tại EMA Sài Gòn quý khách hàng sẽ được cam kết tiến độ và chất lượng công việc hoàn hảo nhất.

Trên đây là một số lưu ý dành cho những doanh nghiệp, khi tiến hành thực hiện chương trình hội nghị cuối năm. Quý vị có thể tham khảo khi có nhu cầu. Chúc quý vị và các bạn có được một chương trình thành công như ý muốn.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.