Cách thức xin giấy phép họp báo ra mắt sản phẩm

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm là một trong những hoạt động truyền thông – quảng bá quan trọng, luôn xuất hiện trong các chiến dịch PR – quảng cáo nhằm đánh bóng thương hiệu của mình. Các công ty, doanh nghiệp đều mong muốn thông qua họp báo, công chúng sẽ biết đến mình nhiều hơn, đồng thời củng cố, tạo niền tin với đối tác và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc tổ chức họp báo nhằm mục đích đưa thông tin về công ty, doanh nghiệp ra thị trường tạo điều kiện và cơ hội để họ có thể mời gọi đầu tư, hợp tác. Ngoài ra, đây cũng chính là cơ hội để công ty, doanh nghiệp kết nối, xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với giới truyền thông và tạo thiện cảm cộng đồng. Tổ chức họp báo được xem là một kênh đối thoại quan trọng hỗ trợ cho chiến lược truyền thông của công ty, doanh nghiệp.

Họp báo ra mắt sản phẩm xe
Họp báo ra mắt sản phẩm xe

Các bước tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới

Việc tổ chức họp báo, lễ ra mắt sản phẩm mới là hoạt động thường niên của các doanh nghiệp lớn hiện nay; để công bố giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, truyền tải các thông điệp đến khách hàng và đối tác.

Trong đó vấn đề then chốt của buổi họp báo ra mắt sản phẩm chính là khâu thông cáo báo chí. Sau đó là các hoạt động truyền thông khác nhằm thu hút và ghi lại dấu ấn với công chúng.

Xem thêm: Gợi ý kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

Để tổ chức thành công một buổi họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới, điều đầu tiên là các doanh nghiệp cần xin giấy phép họp báo. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều chương trình họp báo cho các doanh nghiệp, EMA gửi đến bạn một số thủ tục chính để chúng ta xin giấy phép họp báo :

Bước 1

Cơ quan, Tổ chức, công dân Việt Nam tổ chức họp báo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tổ chức họp báo phải báo trước bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng của Sở Thông tin và Truyền thông (số 59, Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1), từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút).

Hoặc qua hệ thống bưu chính, từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút)

Họp báo ra mắt sản phẩm mì ăn liền
Họp báo ra mắt sản phẩm mì ăn liền

 Bước 2

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì viết giấy biên nhận giao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ:

– Đối với hồ sơ nộp trực tiếp: công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

– Đối với hồ sơ được gửi qua bưu điện: Thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung các loại giấy tờ theo quy định tới tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

Họp báo ra mắt sản phẩm tư duy trẻ em
Họp báo ra mắt sản phẩm tư duy trẻ em

 Bước 3

Kể từ khi nhận được đơn đề nghị của tổ chức, công dân về việc họp báo trước 24 giờ tính đến thời Điểm dự định họp báo; trường hợp không có văn bản trả lời, tổ chức, công dân được tiến hành họp báo ra mắt sản phẩm

Bước 4

Tổ chức, cá nhân căn cứ vào ngày hẹn trên Biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong đó, văn bản của cơ quan, tổ chức, cá nhân xin họp báo ra mắt sản phẩm cần ghi rõ:

+ Nội dung họp báo;

+ Ngày, giờ họp báo;

+ Địa điểm;

+ Thành phần tham dự;

+ Người chủ trì, chức danh của người chủ trì.

+ Giấy chứng nhận tư cách pháp nhân (đối với cơ quan, tổ chức) hoặc Giấy tờ tùy thân đối với cá nhân.

+ Các tài liệu khác có liên quan đến nội dung nội dung của họp báo (VD: họp báo giới thiệu sách cần có giấy phép của NXB về cuốn sách đó, họp báo ra mắt sản phẩm về ca nhạc cần bổ sung thêm giấy phép tổ chức biểu diễn của chương trình ca nhạc….)

+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ

DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Dịch vụ tổ chức sự kiện sáng tạo, chất lượng, trách nhiệm
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.