6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Một trong những chiến lược kinh doanh phổ biến và có hiệu quả được nhiều doanh nghiệp thực hiện chính là kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Sự kiện là nơi để khách hàng lần đầu được tiếp cận với sản phẩm mới do chính công ty cung cấp. Bởi cảm nhận đầu tiên luôn là cơ sở quan trọng tạo ấn tượng về sản phẩm mới tới khách hàng. Do đó doanh nghiệp cần lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới một cách cụ thể và hợp lý. EMA Sài Gòn xin gửi đến quý khách một số bước cơ bản cần thực hiện đối với công việc này.

Xác định đối tượng và khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm mới

Những yếu tố về giá thành, chất lượng không chỉ đòi hỏi việc bán chạy hay thu hút người tiêu dùng … Mà bên cạnh đó còn là vấn đề sản phẩm hướng đến đúng đối tượng khách hàng. Những khách hàng đó có nhu cầu hay không. Vì vậy nên vấn đề đầu tiên doanh nghiệp cần xác định. Chính là đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong chương trình

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có lên kế hoạch về cách thức truyền thông, quảng bá. Xác định ý tưởng tổ chức, địa điểm thực hiện. Và cùng nhiều vấn đề khác nữa cho việc tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới.

Xem thêm: Gợi ý kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Lên ý tưởng, lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Một trong những yếu tố then chốt khi lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Chính là ý tưởng cho việc thực hiện sự kiện. Các yêu cầu đặt ra là ý tưởng phải tập trung làm nổi bật hình ảnh, tính năng. Và những tiện ích nổi bật của sản phẩm mới cũng đồng thời phải đảm bảo yếu tố mới. Sáng tạo để dễ gây ấn tượng hơn với công chúng và khách mời tham gia.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần có sự chuẩn bị sơ bộ về tổng thể kế hoạch tổ chức sự kiện. Qua đó có cái nhìn cụ tể nhất nhất về những công việc. Cũng như những hoạt động cần thực hiện khi lập kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường.

Xem thêm: Cách xin giấy phép tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Lập báo cáo kinh phí dự trù

Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tính toán, dự trù về kinh phí tổ chức. Quý khách nên tham khảo các mức giá chung trên thị trường đối với từng hạng mục. Và sau đó, tiến hành trình lên ban lãnh đạo xem xét tổng kinh phí thực hiện cho tất cả các hoạt động đã phù hợp hay chưa. Hoặc các hạng mục nào không cần thiết có thể bỏ bớt hay cân nhắc giảm bớt mức chi phí cần đầu tư.

Xác định thời gian và địa điểm

Khi lập ra kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thì cần làm rõ vấn đề về thời gian triển khai. Và những địa điểm thực hiện cho phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên xác định những khu vực có sự xuất hiện của đông đảo các khách hàng tiềm năng. Sao cho cân đối khoảng thời gian hợp lý để mọi người có mặt tại địa điểm ấy được nhiều hơn.

Và đồng thời quý khách cũng cần có sự tính toán về vấn đề này. Sao cho thuận tiện trong mọi công tác chuẩn bị cũng như thực hiện triển khai tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới sau này.

Biện pháp truyền thông quảng cáo

Tùy vào địa điểm và thời gian tổ chức doanh nghiệp sẽ tiếp tục cân nhắc. Các phương thức thực hiện truyền thông, quảng cáo thích hợp, có sức hút. Ví dụ như với các khu vực trường học thì có thể phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo. Hoặc doanh nghiệp có thể tổ chức chạy roadshow. Để tiến hành quảng bá tại các kênh chợ hoặc tại nhiều địa điểm khác nhau.

6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
6 bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Training và chạy thử chương trình theo kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Công đoạn này chính là bước quan trọng nhất. Vì nó tổng hợp lại kết quả của toàn bộ các bước tiến hành trước đó. Cũng như chuẩn bị để triển khai cho kế hoạch tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới.

Doanh nghiệp cần tổ chức training cho đội ngũ nhân lực tiến hành thực hiện sự kiện. Và đồng thời tiến hành tổng duyệt và chạy thử toàn bộ nội dung chương trình. Để có thể điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp nhất.

Với các bước cơ bản để lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. EMA Sài Gòn mong rằng có thể giúp đỡ quý khách. Tiến hành tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới được thành công và hiệu quả hơn. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ cần thiết. Để hỗ trợ công tác tổ chức và triển khai sự kiện cho quý khách hàng thật chất lượng và chuyên nghiệp.

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN EMA Sài Gòn
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và đầy sáng tạo.
Điện thoại: 0906 3333 89 – 0906 909 505
Email: [email protected]

Comments for this post are closed.